Trong chuyến du lịch Nhật Bản trọn gói tôi quan sát và thấy được rất nhiều điều khác biệt giữa người Nhật và người Việt trong đó tính cách của người nhật rất đáng để ta học hỏi. D&T Travel giới thiệu tới quý vị những điều cần học hỏi từ họ. 
Người Nhật Bản

Người Nhật là pha trộn của các dân tộc bản địa với người Trung Quốc, Mông Cổ, Triều Tiên, Mãn Châu, Eskimo... thuộc giống da vàng. Người Nhật có dáng người mập và thấp nhưng hiện nay do chế độ dinh dưỡng và khoa học kỹ thuật mà họ đã phát triển chiều cao và tuổi thọ . Đây là dân tộc có tuổi thọ trung bình tăng nhanh và cao nhất, đứng đầu thế giới. Người Nhật Bản vốn chịu thương chịu khó và có sức khỏe rất dẻo dai, họ có thể đứng làm việc liên tục cả ngày thậm chí cả phụ nữ. Thậm chí những người 70, 80 tuổi vẫn còn làm việc họ làm việc vì yêu thích công việc, vì đam mê làm việc chứ không phải vì tiền. bản thân họ đã rất giàu rồi. Bởi vậy thế giới đặt cho họ cái tên là "labor animal" tức là con vật lao động. 





Phụ nữ Nhật có ngực nhỏ, chân to người ta thường gọi là chân "daikon" tức là chân củ cải vì củ cải nhật rất to chứ không giống củ cải Việt Nam, kể cả cườm tay của phụ nữ Nhật cũng to hơn cườm tay của thanh nên việt, thậm chí họ có thể đeo vừa đồng hồ của đàn ông. họ đặc biệt có làn da láng mịn mà người việt nam gọi là trứng gà bóc. họ có bàn tay nuột nà và đẹp, giống người Việt Nam gọi là tay búp măng. 

Khuôn mặt người Nhật cũng có nhiều biến đổi trong khoảng 200 năm qua. Khuôn mặt trước đây về người Nhật thường là mắt hí, một mí lông mày mỏng và mũi tẹt. Ngày này khi bạn đi du lịch nhật bản khuyến mãi sẽ thấy khuôn mặt họ đã rất đẹp, mắt họ khá lớn, lông mày rậm hơn, và mũi cũng cao hơn. Thêm một điểm nữa là xưa khuôn mặt vốn tròn, nay thì dài vì cằm của họ dài ra. Y khoa giải thích là thức ăn ngày xưa phải nhai nhiều; nhất là thời ba, bốn ngàn năm trước, số lần nhai gấp từ năm, mười lần so với các thức ăn mềm ngày nay. Do vì nhai ít, bắp thịt cằm làm việc ít nên cằm bị trễ dần xuống. Một điểm khác nữa là người Nhật thường bị thiếu chất vôi (calcium), nên răng hay bị hư và cũng mọc khấp khểnh, nếu đi niềng cho đều sẽ tốn khoảng 5.000 đến 8.000 USD.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top