Ở Nhật, chỉ cần biết lái xe, hiểu đường phố và có đủ sức khỏe thì người tàn tật vẫn có thể lái taxi. Tôi đã từng gặp tài xế taxi bị khoèo cao chỉ 1,5 m ở nhật nhưng họ rất thân thiện, làm việc hết mình. Khi tôi ngỏ ý giúp đỡ họ đã từ chối và vẫn làm nhiệm vụ vận chuyển hành lý một cách rất vui vẻ, lịch sự. 

Do nhiều lần sang du lịch Nhật bản trọn gói nên có điều kiện đi taxi ở nhật rất nhiều, có những tài xế thân thiện còn tư vấn cho tôi vài điểm đến lý tưởng, những nơi du lịch nổi tiếng, hay tư vấn những nơi cần đặt trước, làm sao cho chi tiêu tiết kiệm và dự kiến số tiền phải chi là bao nhiêu....

Ngồi trên dưới 40 chiếc taxi ở nhiều địa điểm khác nhau, tôi mới gặp tài xế ở Kyoto và Hiroshima nói được chút ít tiếng Anh. Khi ngồi trên xe với tài xế với người không biết tiếng Anh, người đi thường sử dụng đến những bức ảnh và địa chỉ cần đến. Việc đi lại không vì thế mà bị ảnh hưởng nhiều.

Tài xế taxi ở Nhật có rất nhiều điểm cộng, nhưng không biết nhiều về đường phố là điểm yếu cần cải thiện của tài xế. Có lần khi tới nơi tôi mới phát hiện là điểm đến chỉ cách điểm tôi lên xe ko đến 1km nhưng lái xe phải đi lòng vòng và gọi điện hỏi tổng đài về đường đi khá lâu. Tuy nhiên khi bị đi nhầm đường tài xế cũng sẽ không để khách đi xe chịu thiệt, họ chỉnh đồng hồ về 0 hoặc giảm cước cho hợp lý với quãng đường thật sự phải đi. Qua nhiều lần đi taxi Nhật Bản tôi càng thêm yêu mến đất nước và con người nơi đây thông qua các lái xe taxi.



Các hãng taxi ở Nhật như Toyota Prius, Toyota Crown, Toyota Comfort, Toyota Crown Sedan, Nissan thường rất đẹp và sang trọng. màu xắc, kiểu dáng của xe taxi ở nhật ko có quy định nào cụ thể, nên xe taxi thường đa dạng màu sắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top