Katsudon

Katsudon là món ăn nhanh (donburi) phổ biến nhất ở Nhật, nó không chỉ được người Nhật yêu thích mà cả các du khách du lịch Nhật Bản trọn gói đây là món ăn dễ ăn, ngon và mang hương vị đặc trưng của văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản. thành phần chính của món ăn này là cơm, thịt heo tẩm bột rồi rán và lớp omelette ở giữa. Nguyên liệu tuy không cầu kỳ, rất dân dã nhưng lại khá bắt mắt và gây nghiện cho nhiều thực khách. 


  
Katsudon có vị săn chắc, thơm ngon của cơm, béo ngậy của trứng, vị béo giòn của thịt heo chiên xù cùng nước sốt mặn ngọt tạo thành món ăn hấp dẫn không thể từ chối. Tất cả các thứ trên kết hợp vị vị thơm ngon của hành lá, nấm và rau củ quả thành một món ăn mà dù là người nước ngoài cũng tấm tắc khen ngon. 

Gyudon

Gyudon – cơm thịt bò – khác với những món donburi đã giới thiệu ở trên một chút bởi gyudon rất thích hợp để ăn theo lối cơm trộn. Nếu những món donburi khác thường xếp nguyên liệu thành từng lớp với những lát thịt dày, dài, tròn trịa, thì gyudon được trình bày với thịt bò cắt lát mỏng trên mặt. Khi ăn, người ta thường trộn đều thịt bò xào lăn với trứng gà lòng đào cùng hành tây, hành lá… 



Hàn Quốc có món cơm trộn khá giống với Gyudon, nhưng không có được hương vị đặc trưng của cơm trộn nhật bản nhờ có Dashi, xì dầu và mirin mà món Gyudon của Nhật có hương vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Cùng với katsudon, Gyudon là món Nhật tương đối dễ ăn và rất được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới, Tuy nhiên, một số người Nhật lại thích ăn gyudon nóng hổi với một quả trứng sống tươi nguyên đập lên trên. Cách ăn truyền thống nay không được phổ biến rộng rãi lắm nhưng vẫn rất thịnh hành tại bản xứ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top