Trong chuyến du lịch Hải Phòng vào dịp tháng 2 vừa qua chúng tôi may mắn được tham dự lễ hội truyền thống Núi Voi vào ngày 20-2 dương lịch. Đây là một trong những lễ hội khá độc đáo, là hoạt động du lịch, văn hóa tiêu biểu được huyện An Lão tổ chức hàng năm.

Đến dự lễ hội còn có đồng chí Phạm Văn Mợi – Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP, cùng đại diện một số ban, ngành, địa phương của thành phố.



Khu di tích danh thắng lịch sử Núi Voi xếp hạng quốc gia từ năm 1960, đây là di tích đầu tiên được công nhận di tích quốc gia của Hải Phòng. và lễ hội núi voi cũng có tiếng là lễ hội to nhất vùng diễn ra trong 3 ngày 20, 21 và 22 tháng 2 dương lịch (tức ngày 13,14 và 15 tháng Giêng), tại khu vực hai xã An Tiến và Trường Thành. Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội, ban tổ chức đã xây dựng, cải tạo một loạt công trình cùng với công tác giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường, phục vụ khách du lịch thập phương đến thưởng ngoạn. Ngoài ra, du khách đến lễ hội còn được thưởng ngoạn những di tích, cảnh đẹp như: động Họng Voi, hang Già Vị, đèn Rạng Lái, vàn Chúa Cả, Chúa Thượng, lũng Xanh, đầm Sen… cùng các quần thể văn hóa tâm linh: đình chùa Chi Lai, chùa Long Hoa, chùa Linh Sơn, đền thờ nữ tướng Lê Chân…



Trong buổi khai mạc lễ hội đã có nhiều chương trình đặc sắc do các đoàn nghệ thuật trung ương và địa phương biểu diễn. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động văn hóa thể thao, các giải đấu do ban tổ chức đưa ra nhằm thu hút nhân dân tham dự và thu hút du khách tới tham quan tìm hiểu. Hội chợ thương mại ẩm thực và sinh vật cảnh; liên hoan văn nghệ các làng văn hóa; hội trại thanh niên… và nhiều trò chơi dân gian khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top