Nhật Bản có 3 loại hình nghệ thuật kịch cổ điển nổi tiếng như sau:

1. Kịch Noh

Loại hình này có lịch sử tới 700 năm, là loại hình nghệ thuật sân khấu cách điệu rất đa dạng, nó được bắt nguồn lấy bối cảnh của các nghi lễ đạo Shinto, được diễn trên sân khấu có lợp mái theo tạo hình một ngôi đền của đạo này. Các diễn viên diễn kịch thường đeo mặt nạ và mặc trang phục lộng lẫy, sang trọng, chuyển động cũng cực kỳ nhẹ nhàng và thanh thoát. Bạn có muốn thưởng thức loại hình nghệ thuật mang phong cánh truyền thống văn hóa nhật bản xưa này không? Đăng ký ngay một tour du lịch Nhật bản trọn gói để thưởng thức nhé.  




Nghệ thuật này thường được biểu diễn tại Nhà hát quốc gia Noh ở Tokyo, Nohgakudo Hosho, Nohgakudo Kanze, và Nohgakudo Kita. Trong vùng Kansai, kịch Noh được dàn dựng và tổ chức tại Kaikan Kanze ở Kyoto và Osaka Nohgaku Kaikan. Tuy nhiên kịch kịch Noh đúng điệu và được nhiều người yêu thích cũng như đánh giá cao là ở các ngôi chùa, ngoài sân chùa hay đền, khi biểu diễn người ta không dùng điện mà thắp đuốc sáng rực cả góc trời. 

2. Kabuki

Diễn viên diễn kịch Kabuki thường vẽ gương mặt rất sinh động, trang phục đẹp với cảnh dựng công phu lôi cuốn có nhiều những pha hành động gây cấn như đấu kiếm, diễn viên bay,... Bạn nào ưa những pha võ thuật đặc sắc của nhật Bản thì nên thưởng thức loại hình nghệ thuật này một lần. 
=> tham khảo chi tiết hơn cùng một tour du lịch nhật bản khuyến mại nhé!


Bạn đi du lịch nhật bản khuyến mại mà muốn thưởng thức loại hình nghệ thuật này thì có thể tới Kabukiza ở Ginza. Nhà hát này thường xuyên có vở diễn quanh năm. Tương tự, ở Ginza cũng có Shimbashi Embujo là Nhà hát Quốc gia gần Cung điện Hoàng gia thỉnh thoảng tổ chức cho các công ty du lịch.

3. Bunraku

Đây là nghệ thuật múa rối cạn của Nhật bản, nó mang đậm bản sắc văn hóa của người Nhật bản. Thường sẽ có ba người điều khiển những con rối bằng gỗ hay là gốm cùng với một người kể chuyện, 1 người đệm đàn Shamisen. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top