AIR BONSAI – SỰ KỲ DIỆU CỦA CÂY BONSAI BIẾT BAY

Nhật  Bản vốn nổi tiếng toàn thế giới bởi nghệ thuật bonsai đầy tính tinh tế và đẹp đến ngỡ ngàng. Khi đi du lịch Nhật Bản chiêm ngưỡng những gốc bonsai bạn sẽ thấy nó đẹp tinh tế hơn bonsai Việt Nam rất nhiều. Càng đặc biệt hơn nếu bạn được chiêm ngưỡng dự án Air Bonsai, những gốc bonsai nhỏ sẽ bay lơ lửng trên không trung, đặc biệt đó là các gốc cây thật vẫn được chăm sóc như những gốc cây bình thường. Chúng lơ lửng và xoay trên không được là nhờ cơ chế từ tính, kết hợp với phần đế bên dưới.



Về cơ bản, Air Bonsai sẽ gồm hai phần: phần gốc cây bonsai mini phía trên và phần đế. Chúng được thiết kế khá chính xác, trước hết là phần đế đây chính là phần chính là phần năng lượng, để cây có thể giữ thăng bằng và xoay tròn trong không trung thì phải dựa vào phần đế này. Nó sẽ phát lực từ tính theo một cơ chế xoay để làm cho phần cây bonsai xoay tròn đều khi đang lơ lửng. Phần đế sẽ có khe cắm điện để đảm bảo hệ thống từ tính luôn luôn ổn định. Về chất liệu thì phần đế có mặt trên cùng làm bằng gương phần thân là gốm sứ dòng Imari truyền thống Nhật Bản.



Được biết, phần đế sẽ có nhiều phiên bản, bao gồm các phiên bản làm thủ công bởi các nghệ nhân ở Nhật Bản, tất nhiên là giá cũng sẽ rất khác biệt. Chi tiết về giá mình sẽ đề cập ở cuối bài.

Phần gốc cây bonsai: cũng có từ tính bên trong để có thể kết hợp với phần đế tạo ra lực hút ngược lại, cân bằng lực sẽ giúp nó bay lơ lửng trên không. Phần gốc cây bonsai mini này cũng sẽ có hai loại riêng biệt là: Moss và Lava. Trong đó Moss sẽ có dạng tròn, bên trong là bọt biển để giúp việc trông cây dễ hơn. Phần Lava được làm từ đá núi lửa Sakurajima ở phía nam của Kyushu, phần đá này được làm lại sao cho nó có trọng lượng nhẹ, phù hợp cho cả hệ thống và trồng cây được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top