Suốt 10 năm lao động miệt mài, sư thầy đã biến khu rừng hoang thành một nơi tuyệt đẹp cho du khách tham quan, tìm hiểu về tre trúc, những loại cây gắn liền với văn hóa dân tộc của đất nước ta. Nơi đây hiện giờ không chỉ là nơi yêu thích của các du khách đi du lịch đà nẵng mà còn là khu bảo tồn tre trúc với hơn 100 loài, vừa có giá trị sinh học, vừa có giá trị về du lịch và bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc. 



Cảnh quan ở đây cũng được bài trí khá đẹp mắt với hồ nước xanh dập dềnh hoa sen, hoa súng. Bên cạnh những lối đi nhỏ ông còn trồng những loại hoa dân dã như vạn thọ, hoa chuối, hoa nhài, điểm xuyết cho không gian tre, trúc thêm phần sinh động.



Sơn Trà Tịnh Viên hiện đang được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Bán đảo Sơn Trà. Mỗi ngày có cả trăm lượt du khách tới viếng thăm, cúng dường ngắm cảnh và nghỉ ngơi cho tâm hồn thanh tịnh. Nhiều du khách, đặc biệt du khách nước ngoài tới đây chỉ để tìm hiểu về bộ sưu tập tre, nứa, trúc... của thầy, thậm chí là để tìm hiểu thêm của văn hóa truyền thống dân tộc Việt. bởi lẽ làng quê việt nam xưa nay đều gắn liền với hình ảnh lũy tre, bến nước, sân đình....Nhiều văn nghệ sĩ, thi sĩ tìm tới đây để tìm cảm hứng sáng tác, để đàm đạo thơ văn với nhau hay với thầy Tường. Thi sĩ Nguyên Lâm Huệ khi đặt chân đến đây đã dành cho khu bảo tồn này những vần thơ tuyệt đẹp:



“Đá nghiêng bên đá, ngàn pho tượng
Suối chảy reo vui, vạn tiếng đàn
Tre cong trong gió, trúc vươn thẳng
Hồn nước Sơn Trà, một tịnh viên”

Mỗi lần đặt chân đến Sơn Trà, du khách không khỏi ngạc nhiên bởi tạo hóa không chỉ ban tặng cho Sơn Trà vẻ đẹp tuyệt mỹ mà chính bàn tay con người còn “tô vẽ” thêm nhiều cảnh đẹp để mời gọi bước chân du khách. Sơn Trà Tịnh Viên là một trong những điểm đến hấp dẫn khiến nhiều du khách không thể bỏ qua khi khám phá khu rừng già này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top