Nhật Bản - hay người ta còn gọi là xứ sở hoa anh đào. Được xếp vào hàng  một đất nước tiên tiến nhất nhì châu Á, đây thực sự là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích du lịch, ham muốn khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa xa lạ. Vậy chúng ta hãy cùng bỏ túi những điều nên biết văn hóa của con người và cuộc sống ở Nhật Bản để dễ dàng hòa nhập khi lần đầu tiên đặt chân lên đất nước xinh đẹp nhé!

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm trước khi đặt chân lên đất nước Nhật Bản là tìm hiểu thông về pháp luật, con người, văn hóa, lối sống ở Nhật qua các nguồn như sách, báo chí, radio, mạng truyền thông…
                1.Đến với nhật bản Ở Nhật Bản bạn cần tuân thủ pháp luật ngay trong những hành vi đơn giản nhất bởi ở đây ý thức tuân thủ pháp luật của người dân rất cao và việc thực thi pháp luật rất nghiêm minh.
                2.Đến với Nhật Bản bạn sẽ được chứng kiến một nhịp sống rất nhanh: đi nhanh, làm việc nhanh, ăn nhanh và nói cũng nhanh. Vì bạn chưa quen nên sẽ có cảm giác mình như một đoanh phim quay chậm so với họ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý Người Nhật nhanh chứ không hấp tấp, họ luôn đảm bảo chất lượng, có thể hiểu nhanh là tác phong chứ không phải là cách làm việc của họ.
                3.Một điều đáng học tập nữa là Người Nhật luôn đúng giờ, họ luôn nghĩ kỹ, theo sát, rút kinh nghiệm nên khi bắt tay vào làm họ có thể làm rất nhanh, ít sai sót và luôn đảm bảo được thời gian.
                4.Khi đến Nhật Bản dù chỉ là thời gian đi du lịch ngắn bạn cũng nên chủ động tạo ra các mối quan hệ thân thiện mỗi khi có cơ hội bằng kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Nhìn chung, đa số người Nhật bản rất lịch sự và hiếu khách vì vậy tạo được mối quan hệ thân thiện bạn sẽ nhanh chóng có được thiện cảm từ người dân nơi đây.
Ngoài ra chúng ta cũng nên tìm hiểu và tránh những điều sau đây để không khỏi mất hình tượng khi đặt chân đến đất nước xứ sở hoa anh đào nhé:
                5.Đứng trên đất nước Nhật Bản bạn đừng bao giờ thảo luận những vấn đề dễ gây tranh cãi: chính trị, tôn giáo, giới tính, phân biệt chủng tộc, phá thai...

                6.Người Nhật thường không thích thảo luận về vấn đề tiền bạc, vì thế bạn đừng hỏi họ về mức lương, các khoản chi tiêu... Đối với nhọ điều này được coi là rất bất lịch sự.
                7.Nhật có hẳn Luật Hút thuốc được ban hành theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn muốn hút thuốc, hãy quan sát xem những người khác xung quanh bạn có đang hút thuốc không, hoặc hỏi ý người ấy trước.
                8.Sử dụng điện thoại di động ở đây bạn cũng nên lưu ý.
                -Không nên nói điện thoại lớn tiếng ở những nơi công cộng như xe lửa, nhà hàng, viện bảo tàng… bạn sẽ bị xem là một người bất lịch sự và thô lỗ.
 -Đối với những nơi như: nhà hát, rạp chiếu phim, nơi thờ cúng, các lớp học... bạn nên để điện thoại ở chế độ rung.
                9.Hầu hết người Nhật có thói quen cúi đầu tôn trọng như lời chào đầu tiên. Họ rất ngại tiếp xúc và hành động va chạm cơ thể với người không thân quen, bạn tránh chạm vào người họ trong lúc trò chuyện, trừ khi bạn với họ rất thân, vì điều này thường làm cho họ rất khó chịu.
                10.Người Nhật thường đứng nói chuyện cách nhau khoảng hai bước chân, bạn không nên đứng gần hơn khoảng cách đó. Và điều này cũng có thể là rào cản để phá vỡ mối quan hệ của bạn với người đó trong lần gặp đầu tiên.

Đây là những điều cơ bản nhất giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống của người dân nhật bản, và đặc biệt quan trọng với khách du lịch vì khi du lịch bạn luôn có tư tưởng muốn tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của họ, điều này rất dẽ tạo ra các tình huống cấm kỵ.             

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top