Chúng tôi cùng là những người đã từng học tập và làm việc một thời gian khá dài tại Nhật Bản và giờ cùng về Việt Nam để làm việc. Mặc dù vậy văn hóa và những nét đẹp trong văn hóa của người Nhật Bản luôn được chúng tôi đề cao là tôn trọng. Chúng tôi thiết nghĩ, giá như Việt Nam có thể học hỏi được những tinh hoa trong giá trị nhân văn, trong những nét đẹp văn hóa của người Nhật Bản thì thật là quá tuyệt vời.

Vậy Mèo thần tài là gì?

Nếu bạn đã một lần với tới đất nước mặt trời mọc sẽ thấy hình chú mèo này ở khắp mọi nơi. Trong mỗi cửa hàng, trong mỗi gia đình, văn phòng, bàn làm việc.... 

Đó là một chú linh vật của Nhật Bản, có các tên gọi khác như: mèo may mắn, mèo vẫy tay, mèo tài lộc, mèo Maneki Neko… Trưng nó ở cửa hàng hay trong nhà sẽ có ý nghĩa là mang tới tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Hình ảnh chú mèo rất viên mãn và hạnh phúc.



Có khá nhiều sự tích về nguồn gốc của chú mèo này. Phổ biến nhất là sự tích về chú mèo đã vẫy tay, gọi một vị khách ra khỏi mái hiên trước khi mái hiên đó đổ xuông, cứu vị khách ra khỏi tại họa. Và cuối cùng, chú mèo đã được tôn vị là chú mèo thần tài may mắn.

Anh bạn tôi với mong muốn phổ biến văn hóa mèo thần tài

Anh bạn tôi sau một thời gian làm việc tại sứ sở hoa anh đào về Việt Nam đã có mong muốn được truyền bá văn hòa mèo thần tài tại Việt nam. Bởi vậy anh đã lập ra thương hiệu quà tặng với website Quà Tặng Hoàn Hảo để bán chú mèo thần tài này.
Anh nói anh muốn phổ biến nét đẹp văn hóa này. Anh muốn chú mèo này trước hết là mang lại sự vui vẻ cho người dân Việt Nam từ chính sực vui vẻ của nó, sau đó là sự may mắn!

Và quả thực sau 2 năm nỗ lực. Bạn có thể thấy rằng Hiện tại ở Việt Nam đã rất nhiều người biết và yêu thích nó! Chắc hẳn mong muốn phổ biến văn hóa này sẽ không còn xa nữa!!
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top