Được coi là ngôi chùa gỗ cổ nhất Nhật Bản với tuổi đời cách đây tới 13 thế kỷ. Ngôi chùa với kiến trúc độc đáo cổ đại, với toàn bộ đều được làm bằng gỗ. Nơi đây còn lưu lại nhiều dấu tích thời gian, với giá trị truyền thống văn hóa cần được bảo tồn và phát huy. Những thứ giá trị nhất trong chùa phải kể đến là các pho tượng và những đồ thủ công mỹ nghệ điêu khắc bằng gỗ hoặc kim loại. 



Ngôi chùa có 5 tầng, chỉ cách thành cổ Nara khoảng 10km, đến đây bạn thỏa sức tìm hiểu văn hóa truyền thống còn lưu giữ ở trong bản thân ngôi chùa cũng như trong từng đường nét thiết kế, điêu khắc của các vách chùa, mái cũng như cá đồ mỹ nghệ và các pho tượng bằng gỗ. có rất nhiều điểm để bạn tham quan và chắc chắn sẽ trầm trồ thán phục như tòa kim đường, tháp 5 tầng hay cổng trung môn. 



hiện nay, trong chùa còn lưu giữ tới hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật rất cao cần được bảo tồn, hiện đã được coi là quốc bảo. Thậm chí có những bảo vật từ những ngày đầu tiên phật giáo du nhập vào Nhật Bản. vào lễ chùa bạn được chiêm ngưỡng bức tượng A-di-đà cao tới 34m ngồi tọa thiền trên tòa sen lớn nhất với đôi mắt là hai viên bảo châu được gọi là mắt thần nhìn thẳng ra phía trước. Nếu có dịp du lịch nhật bản khuyến mại bạn nhớ tới thăm ngôi chùa cổ này để chiêm ngưỡng nhé!



Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất với du khách khi đến thăm chùa là những nền cát trắng sạch tinh, tạo cho ngôi chùa vẻ trang nghiêm và thanh tịnh nơi đây.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top