Vào tháng 3 năm 2011 vùng đông bắc nhật bản đã trải qua cuộc động đất, sóng thần lịch sử chết hơn 15 nghìn người.
Khách du lịch đổ xô về đây để tìm hiểu về vùng đất đang phải chịu những thiệt hại nặng nề về thiên tai này. Các khu vực ven biển Miyaki là ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần, khiến hơn 15.000 người chết và hàng nghìn người mất tích. Tại vùng đất này thì có một số nơi đã phục hồi rất nhanh chóng, một số nơi đã được phục hồi những vẫn chưa được thật sự hồi phục vì thiên tai quá lớn.
Nhiều nơi cây dại mọc bao phủ lên mọi thứ, tuy đã có một số cư dân quay lại sinh sống, nhưng vẫn còn rất hoang sơ đổ nát. Chính phủ Nhật Bản đang tiếp tục cho phục hồi. nếu đi tour du lịch Nhật bản mùa xuân bạn sẽ thấy mọi nơi đều tràn ngập sắc hoa anh đào, nhưng riêng nơi đây thì vẫn là những hoang tàn đổ nát đang trong thời gian khôi phục.



Bên trong khách sạn tên Kando no Yado. Có thể nhìn thấy rõ ràng sự tàn phá của sóng thần khi quét qua đây. Mọi thứ đến nay vẫn còn ngổn ngang, đổ vỡ ở sảnh.
Ngoài ra trong những vùng nước ngập toàn những túi đen chứa chất nhiễm xạ tại tỉnh fukushima, gần nhà máy điện hạt nhân.
Rất nhiều năm sau vụ động đất các khu vực vẫn không thể tiếp cận lại vì phương tiện, cơ sở hạ tầng giao thông hư hỏng, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều nơi đã hoạt động trở lại, đời sống nhân dân bớt khó khăn hơn, cơ sở hạ tầng dần được phục hồi, đi vào hoạt động ổn định.
Nếu bạn đi du lịch NhậtBản khuyến mại thì có thể thấy ở một số nơi, người dân cho thấy chính quyền còn phải nỗ lực hơn nữa mới có thể phục hồi được. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
tour du lịch nhật bản mùa thu | tour du lịch nhật bản mùa đông
Top